HOTLINE:  0983 777 347

Vui lòng liên hệ trước khi đến showroom để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất
Tiếng Việt English

Tin hot

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Sơn Màu Thủ Công Logo Các Công Ty - Hướng Đi Mới Đầy Sáng Tạo Và Độc Đáo Của Tranh Gạo Quỳnh Vy

Các công ty luôn mong muốn logo thương hiệu của mình được tôn vinh theo những cách riêng sáng tạo và độc đáo...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy - Những Gam Màu Mới Cho Sự Thành Công Mới

Không ngừng sáng tạo là điều chúng tôi cực kỳ tâm đắc và đó cũng là nét tính cách tiêu biểu của các...

Đọc tiếp

Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy chúc tết trong MV mới của ca sĩ nhí Minh Vy

​Mỗi năm Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sum vầy cùng gia đình với những món ăn truyền thống, ngắm...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy Và Hành Trình 10 Năm Lan Tỏa Giá Trị Nghệ Thuật

Trong một lần tình cờ được tiếp cận với tranh gạo, anh Khoa Đăng và chị Ngọc Quỳnh đã bị mê hoặc để...

Đọc tiếp

Video clip


Cộng đồng


Bản Đồ

Nguyễn Ngọc Quỳnh - Hồn quê trong tranh gạo - Bài Viết trên HTV7 - Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời - 20191104

Từ một nguyên liệu vô tri, chị Nguyễn Ngọc Quỳnh đã thổi hồn vào từng hạt gạo, biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật có giá trị trong cuộc sống.

Khoảnh khắc khiến cuộc đời chị Ngọc Quỳnh bước sang trang mới là khi chị được giáo viên chủ nhiệm của con trai mời đến để giới thiệu cho các bạn cùng lớp biết cách làm ra một bức tranh bằng gạo. Và rồi, khi nhìn những mầm non chăm chú lắng nghe, gấp từng hạt gạo tỉ mỉ để hoàn thành tác phẩm, chị hiểu bản thân nên làm gì đó góp phần đưa tranh gạo vươn lên một tầm cao mới, “gạo không chỉ để ăn, nó còn là một phần của giá trị tinh thần, là nguyên liệu làm nên một tác phẩm nghệ thuật” - chị giải thích.

Chị Ngọc Quỳnh chăm chỉ, tỉ mỉ bên từng tác phẩm cũng là niềm đam mê của cả đời chị 

Ngày 9/9/2009, Ngọc Quỳnh bắt tay vào việc kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật từ tranh gạo với các tên Tranh gạo Quỳnh Vy. Chị giải bày rằng, để có được những tác phẩm tranh gạo hút hồn khách hàng, điều quan trọng đầu tiên của người nghệ nhân là phải chọn được những loại gạo có màu hoàn toàn tự nhiên và không sử dụng bất cứ một loại hóa chất nhuộm màu nào. Bên cạnh đó, do chỉ có 4 màu cơ bản: trắng - vàng - nâu - đen nên người nghệ sĩ làm nên bức tranh gạo phải có một cặp mắt tinh tế, khả năng phân biệt màu sắc tốt.

Khi vượt qua hết những khó khăn về kinh tế, cũng là lúc Tranh gạo Quỳnh Vy nhận được những thành quả ngọt ngào trên con đường chinh phục thị trường. Với chị Ngọc Quỳnh, niềm vui có thể là số tiền bán đấu giá tranh rất lớn để đóng góp vào một quỹ từ thiện, hay những lời khen ngợi, động viên của khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới, rồi những lần được tiếp đón các khách hàng cũ quay trở lại mua tranh. Hoặc đơn giản hơn, có nhiều vị khách luôn lựa chọn Tranh gạo Quỳnh Vy mỗi khi có nhu cầu quà tặng, cũng như sẵn lòng giới thiệu cho người thân, đồng nghiệp hoặc bạn bè của họ… cũng làm cho chị Quỳnh thấy ấm lòng. 

Giá trị tinh thần từ những tác phẩm của Tranh gạo Quỳnh Vy đem đến cho mọi người là vô cùng lớn

Tự hào là doanh nghiệp tiên phong giới thiệu nghệ thuật tranh gạo đến với thị trường, Tranh gạo Quỳnh Vy đã và đang nỗ lực mang đến những món quà đậm tình quê hương cho những người Việt Nam trong và ngoài nước.

Ngọc Quỳnh chia sẻ: “Có lần những người quốc tế không tin các bức tranh mình làm ra từ gạo nên cắn thử, sau đó chắc chắn là gạo thật 100% thì ai nấy đều trầm trồ, ngưỡng mộ trước sự độc đáo của nền nghệ thuật xuất phát từ tự nhiên mà người Việt mang lại. Lúc ấy, mình vui lắm, cảm thấy bản thân đã làm được một điều gì đó nhỏ thôi và thật sự có ích cho đất nước”. 

Ngọc Quỳnh lằ người phụ nữ có đầy đủ cái tài và cái tâm với nghề

Theo quan sát của Ngọc Quỳnh tranh gạo hiện đang là vật phẩm lưu niệm đầy ý nghĩa dành cho khách du lịch quốc tế và những người yêu văn hóa Việt, là niềm tự hào và hãnh diện của người Việt Nam khi giới thiệu đến bạn bè thế giới. “Khi nhắc đến Việt Nam bạn bè quốc tế nghĩ ngay đến hạt gạo và khi nghĩ đến hạt gạo hãy liên tưởng đến tranh gạo Việt Nam” - đó cũng là phương châm sống và làm việc của Tranh gạo Quỳnh Vy, góp phần thúc đầy ngành thủ công mỹ nghệ ở nước ta ngày càng phát triển. 

Mỹ Hạnh

Zalo