HOTLINE:  0983 777 347

Vui lòng liên hệ trước khi đến showroom để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất
Tiếng Việt English

Tin hot

Trải nghiệm làm tranh gạo cùng nghệ nhân - Báo PetroTimes - 15/03/2024

(PetroTimes) - Trong không gian trưng bày báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, có một...

Đọc tiếp

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Sơn Màu Thủ Công Logo Các Công Ty - Hướng Đi Mới Đầy Sáng Tạo Và Độc Đáo Của Tranh Gạo Quỳnh Vy

Các công ty luôn mong muốn logo thương hiệu của mình được tôn vinh theo những cách riêng sáng tạo và độc đáo...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy - Những Gam Màu Mới Cho Sự Thành Công Mới

Không ngừng sáng tạo là điều chúng tôi cực kỳ tâm đắc và đó cũng là nét tính cách tiêu biểu của các...

Đọc tiếp

Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy chúc tết trong MV mới của ca sĩ nhí Minh Vy

​Mỗi năm Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sum vầy cùng gia đình với những món ăn truyền thống, ngắm...

Đọc tiếp

Video clip


Cộng đồng


Bản Đồ

Vẽ Tranh Bằng Hạt Gạo (Bài Viết Về Quỳnh Vy trên Báo SVVN số 30)

"Vẽ tranh bằng hạt GẠO" là Bài viết về Tranh Gạo Quỳnh Vy trên báo Sinh Viên Việt Nam - Số 30 (Tuần lễ từ 25/07 đến 01/08/2011) - Chuyên mục Nhân Vật Giảng Đường

banner-bai-svvn"Vẽ tranh bằng hạt GẠO" là Bài viết về Tranh Gạo Quỳnh Vy trên báo Sinh Viên Việt Nam - Số 30 (Tuần lễ từ 25/07 đến 01/08/2011) - Chuyên mục Nhân Vật Giảng Đường

Tìm độ bền cho hạt gạo

Trước khi đến với tranh gạo, Vy đã và đang thử sức ở mảng tranh cát nhưng do vào nghề sau trong khi lĩnh vực này đã có những thương hiệu nhất định nên Vy muốn tìm cho mình một hướng đi mới để phát triển. Và Tranh gạo đã được Vy lựa chọn. Vy kể lại: "Một người anh của Vy đang làm một dự án tranh từ hạt gạo. Ý tưởng mới lạ đó cộng với những cảm xúc mãnh liệt mà Vy dành cho những hạt gạo quen thuộc đã khiến Vy bắt tay vào kế hoạch mới." Nhưng đó chỉ mới là ý tưởng, để có thể triển khai kinh doanh tranh gạo là cả một quá trình rất dài và không ít khó khăn.

Đầu tiên là việc xử lý màu cho hạt gạo., vì khi làm tranh gạo, tất cả những hạt gạo không được nhuộm màu mà phải được xử lý nhiệt độ để thay đổi màu sắc. Lúc đầu do áp dụng việc canh lửa thủ công nên mổi mẻ gạo lại cho nhiều màu khác nhau, không đồng đều nên khó đưa vào tranh, nhiều hạt gạo lại bị vỡ. Sau một thời gian mày mò, Vy đã làm được một chiếc máy khắc phục được những nhược điểm kể trên và tạo ra được những hạt gạo săn chắc với các màu như vàng, nâu nhạt, nâu đậm bổ sung vào các màu tự nhiên của gạo nếp than, gạo huyết rồng.

ve-tranh-bang-hat-gao-1

Sự hạn chế về màu sắc cũng gây không ít khó khăn cho Vy khi nhận đơn đặt hàng của khách. Từ những gam màu khác nhau của hình mẫu, Vy phải nghĩ cách để phối lại màu, độ sáng tối... bằng những tông màu có sẵn. Có những khách dễ dàng chấp nhận nhưng cũng có những khách khó tính phải thuyết phục nhiều lần để họ chịu thay đổi màu sắc của hình mẫu phù hợp với màu của gạo. Khi mới đưa sản phẩm ra thị trường, có những người lo ngại về độ bền của sản phẩm như sản phẩm dễ bị mối mọt, ẩm móc... Vy đã phải trăn trở và suy nghĩ rất nhiều về cách xử lý để những bức tranh được bền đẹp theo thời gian. Giờ đây, Vy đã vui vẻ cho biết: "Nếu được bảo quản trong điều kiện tốt, những bức tranh có thể giữ được trên 5 năm." Để làm được những bức tranh gạo hoàn mỹ, người thợ phải rất tỉ mỉ gấp từng hạt gạo để lên khung gỗ nên thời gian làm được một sản phẩm mất rất nhiều thời gian, đó là chưa kể mỗi khi bị sai chỉ một hạt gạo thôi là phải bỏ cả một bức tranh vì keo dán gạo vào tranh rất chắc không thể tháo bỏ. Chính điều này đã làm cho giá thành của những bức tranh gạo tương đối cao so với những loại tranh khác. Khi giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, Vy phải làm sao cho họ thấy được số tiền mà họ bỏ ra là xứng đáng với những gì họ mua, đó cũng là một thử thách không nhỏ. Vy tâm sự: "Dẫu có khó khăn nhưng Vy không hề cảm thấy nản mà chính những khó khăn đó là động lực rất lớn để Vy cố gắng, quyết tâm hơn để sản phẩm có thể dễ dàng đến với tay người tiêu dùng. Bởi vì việc làm ra một sản phẩm mất rất nhiều công sức, nếu một sản phẩm làm ra mà không được đón nhận thì không chỉ tiếc cho sản phẩm đó mà cả công sức của những người cùng nhau tạo nên sản phẩm."

Chính những nổ lực đáng quý như thế đã làm cho những sản phẩm của cửa hàng tranh gạo Quỳnh Vy ngày càng gần gũi với người tiêu dùng. Hiện tại, cở sở sản xuất tranh của Vy có khoảng 20 nghệ nhân chính cùng nhau làm tranh gạo. Vy cho biết: "Trong các thể loại của tranh gạo như tranh thư pháp, phong cảnh, logo của các công ty... thì làm tranh gạo chân dung là khó nhất vì chỉ thông qua một bức hình có sẵn mình phải làm sao cố gắng hiểu hết được những gì nhân vật thể hiện ra, phải tạo được cái hồn cho bức ảnh. Đối với Vy, việc làm tranh gạo là một quá trình tự học và phấn đấu để mỗi ngày càng tạo ra nhiều cải tiến mới lạ cho những bức tranh của mình."

ve-tranh-bang-hat-gao-2

Những câu chuyện đằng sau mỗi bức tranh

Từ khi xuất hiện trên thị trường, tranh gạo của Vy đã đồng hành cùng rất nhiều sự kiện văn hóa như: Lễ hội Hạt lúa quê tôi (2010), Ngày hội quê tôi (2011), Giọng ca vàng truyền hình ASEAN 2011, Duyên dáng truyền hình ASEAN 2011...đặc biệt là các chương trình từ thiện. Gần đây nhất là chương trình Đêm Mộc gây quỹ chiến dịch Mùa Hè Xanh cho Hội Sinh Viên trường HUFLIT, chương trình Vết Sẹo Cuộc Đời - Scar of Life để giúp đỡ cho những trẻ em bị bệnh tim được mổ tim và trở lại với cuộc sống bình thường đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ và doanh nhân. Trong số đó, bức tranh gạo với hình ảnh Tăng Thanh Hà do Tranh gạo Quỳnh Vy thực hiện đã được Johnny Trí Nguyễn mua với giá 7.000USD. Vy chia sẻ: "Tham gia những chương trình từ thiện gây quỹ đối với Vy không chỉ là mình đem một bức tranh đến đó để đấu giá, mà Vy còn theo sát chương trình để hiểu nội dung của chương trình mà làm những bức tranh phù hợp. Đồng thời, với mỗi chương trình, Vy được học hỏi, chia sẻ nhiều điều từ những nhân vật cùng tham gia chương trình, từ đó nhìn lại bản thân mà phấn đấu nhiều hơn."

Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người, ngày 18/05 vừa qua, Tranh Gạo Quỳnh Vy đã gửi tặng Bảo Tàng Hồ Chí Minh – CN TP.HCM một bức tranh gạo thể hiện chân dung Bác Hồ. Vy cho biết: "Vy đã dành rất nhiều tâm huyết cho tác phẩm này. Đây là một niềm vinh hạnh lớn, một cơ hội để thế hệ trẻ như Vy tỏ lòng biết ơn đến vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc."

Còn đối với bức tranh gởi tặng các chiến sĩ ở đảo Trường Sa, Hoàng Sa vào tháng 6 vừa rồi như là một lời nhắn mà Vy gởi đến những người chiến sĩ tấm lòng của những bạn trẻ ở đất liền, mong các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tranh gạo của Vy cũng đã có những chuyến xuất ngoại như: Tham gia triển lãm trong chương trình "Những ngày thành phố Hồ Chí Minh tại Busan Hàn Quốc" nhân kỷ niệm 15 năm quan hệ ngoại giao, nhận được nhiều sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo thành phố này. Vy cho biết thêm: "Nếu những nghệ nhân khác ra sức tìm kiếm những đề tài mới thì Vy muốn sử dụng những kiến thức mình được học ở trường về văn hóa lâu đời của Việt Nam để làm đề tài cho những tác phẩm của mình. Vy hi vọng rằng thông qua những bức tranh gạo có thể quảng bá được hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới."

ve-tranh-bang-hat-gao-3

------------------------------------------------------------------------------------------------

Box: Dù vừa học vừa kinh doanh tranh gạo nhưng thành tích học tập ở trường của Vy luôn được bảo đảm. Vy luôn nằm trong top những sinh viên dẫn đầu của trường về thành tích học tập, xuất sắc nhận được danh hiệu sinh viên 5 tốt... Các bạn yêu thích và muốn tìm hiểu tranh gạo cũng như làm quen với cô bạn này có thể truy cập vào website www.tranhcatquynhvy.com.

DƯƠNG MINH - BÁO SINH VIÊN VIỆT NAM

 

Zalo