HOTLINE:  0983 777 347

Vui lòng liên hệ trước khi đến showroom để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất
Tiếng Việt English

Tin hot

Trải nghiệm làm tranh gạo cùng nghệ nhân - Báo PetroTimes - 15/03/2024

(PetroTimes) - Trong không gian trưng bày báo chí tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, có một...

Đọc tiếp

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Sơn Màu Thủ Công Logo Các Công Ty - Hướng Đi Mới Đầy Sáng Tạo Và Độc Đáo Của Tranh Gạo Quỳnh Vy

Các công ty luôn mong muốn logo thương hiệu của mình được tôn vinh theo những cách riêng sáng tạo và độc đáo...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy - Những Gam Màu Mới Cho Sự Thành Công Mới

Không ngừng sáng tạo là điều chúng tôi cực kỳ tâm đắc và đó cũng là nét tính cách tiêu biểu của các...

Đọc tiếp

Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy chúc tết trong MV mới của ca sĩ nhí Minh Vy

​Mỗi năm Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sum vầy cùng gia đình với những món ăn truyền thống, ngắm...

Đọc tiếp

Video clip


Cộng đồng


Bản Đồ

Trải Nghiệm Để Cùng Chia Sẻ Yêu Thương - Chương Trình Văn Nghệ Trao Học Bổng “Ánh Sáng Và Niềm Tin

Khi ta có đôi mắt sáng để ngắm nhìn sự vật, xung quanh ta làm sao hiểu hết ước mơ một lần được thấy cầu vồng lung linh của bao trẻ em khiếm thị... Khi ta có đôi tai để lắng nghe thanh âm cuộc sống, ta sẽ không biết được vì sao người khiếm thính mong một lần được nghe thấy tiếng nhạc dịu dàng bên tai...Khi ta có đôi chân mạnh khỏe để chạy nhảy, ta không hiểu được hết khát khao của người khuyết tật vận động muốn tự mình bước đi trên những bậc thang...Đôi khi, chúng ta chỉ cần biết lắng nghe, quan sát và hỗ trợ cho những người khuyết tật, chúng ta sẽ có được sự đồng cảm và chia sẻ...

NUMX4Khi ta có đôi mắt sáng để ngắm nhìn sự vật, xung quanh ta làm sao hiểu hết ước mơ một lần được thấy cầu vồng lung linh của bao trẻ em khiếm thị... Khi ta có đôi tai để lắng nghe thanh âm cuộc sống, ta sẽ không biết được vì sao người khiếm thính mong một lần được nghe thấy tiếng nhạc dịu dàng bên tai...Khi ta có đôi chân mạnh khỏe để chạy nhảy, ta không hiểu được hết khát khao của người khuyết tật vận động muốn tự mình bước đi trên những bậc thang...Đôi khi, chúng ta chỉ cần biết lắng nghe, quan sát và hỗ trợ cho những người khuyết tật, chúng ta sẽ có được sự đồng cảm và chia sẻ...

Điều gây xúc động nhất trong chương trình giao lưu là khi các em khuyết tật hồn nhiên kể về những ước mơ như bao bạn bè cùng trang lứa khác; hay chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống cũng như những nghị lực phi thường của các bạn để vượt lên số phận.

Anh Lê Trung Hải - trưởng nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh - chia sẻ: "Chúng tôi muốn mọi người trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật, như học cách nói chuyện bằng thủ ngữ, tập viết chữ nổi Braille, vv... để thấu hiểu được những khó khăn và cùng chia sẻ với họ một cách trọn vẹn nhất".

NUMX1

Cùng học thủ ngữ để trò chuyện với các bạn khiếm thính

Ở tiết mục văn nghệ, dù không thể nhìn các em vẫn say mê hát và say mê nắm chặt tay nhau cổ vũ những khúc ca bằng những giác quan còn lại. Không thể nghe, các em vẫn dịu dàng trong điệu múa với chỉ dẫn đặc biệt của cô phụ trách. Những ca khúc được cất lên bằng giọng hát, tiếng sáo, điệu múa và cả đôi tay có phần ngượng nghịu trước đám đông bởi đó là cách cảm thụ và cách thể hiện âm nhạc của các bạn không may khiếm khuyết một phần cơ thể.

NUMX2

Hai bé tại mái ấm trường Bừng Sáng thể hiện ca khúc về Mẹ

"Âm nhạc đã cho tôi niềm vui để vượt qua những buồn chán và khó khăn trong cuộc sống. Mong rằng các bạn cũng tìm thấy niềm vui đó trong âm nhạc" - mang đến tiết mục Vầng trăng hiểu lòng tôi thật đặc sắc, khi hợp tấu đàn guitar và kèn harmonica, bạn Duy Thiện (khuyết tật chân, cựu sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM) tâm sự.

NUMX3

Bạn Duy Thiện đang say sưa với tiết mục Vầng trăng tỏ lòng tôi - hợp tấu đàn guitar và kèn harmonica

Nhớ về mẹ và gia đình là những cảm xúc được nhắc đến nhiều nhất trong chương trình. Đó là tình yêu với người mẹ luôn bên con mỗi ngày như ca khúc Mẹ hiền yêu dấu của các bạn nhỏ mái ấm khiếm thị Bừng Sáng...Hay sự tưởng tượng về người mẹ không biết mặt của các em nhỏ mái ấm Nhật Hồng qua ca khúc Người mẹ trong trí tưởng tượng với những câu hát lay động lòng người...

NUMX4

Không đàn, không trống, không kèn nhưng cả sân khấu chương trình đã sôi động và bùng nổ khi kết thúc tiết mục beatbox của các em nhỏ khiếm thị ở mái ấm Thiên Ân. Các bạn nhỏ cùng những nhà tài trợ và các vị mạnh thường quân đã cùng nhau bước lên sân khấu lắc lư, chung vui theo tiếng nhạc đặc biệt này.

NUMX5

Ca sĩ Thanh Duy hát tặng các bạn nhỏ những ca khúc về gia đình. Các bạn nhỏ đã nhiệt tình... múa minh họa

Chương trình đã trao 50 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em khuyết tật có thành tích tốt trong học tập và vượt khó trong cuộc sống. Trong chương trình, ban tổ chức cũng đã bán được 182 sản phẩm thủ công và 8 bức tranh do các bạn khuyết tật thực hiện. Đặc biệt nhất là tác phẩm "Vân Long" do Tranh Gạo Quỳnh Vy trao tặng để bán đấu giá và gây quỹ đóng góp cho chương trình.

NUMX6

Đại diện Tranh Gạo Quỳnh Vy cùng các nhà tài trợ, mạnh thường quân nhận hoa và vật phẩm lưu niệm từ BTC

NUMX7

Đại diện Tranh Quỳnh Vy bên Mạnh Thường Quân đã sở hữu bức tranh đấu giá

NUMX8

Nghệ Sỹ Khánh Hoàng cũng có mặt và chọn mua một vật phẩm đấu giá

NUMX9

Anh Lê Trung Hải - trưởng nhóm tình nguyện Những Ước Mơ Xanh bên tác phẩm đấu giá gây quỹ

Tất cả số tiền bán tranh và các vật phẩm được BTC và các mạnh thường quân trao tặng cho các bạn, như là một sự sẻ chia đong đầy sự quan tâm của cộng đồng đối với những hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

Link tham khảo:

http://diendan.nhunguocmoxanh.org/chu-de/7445-avatar-anh-sang-va-niem-tin-lan-8/

http://www.nghiahanh.com/f/showthread.php?p=79105

http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/487286/Trai-nghiem-de-se-chia-yeu-thuong.html

 

Zalo