HOTLINE:  0983 777 347

Vui lòng liên hệ trước khi đến showroom để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất
Tiếng Việt English

Tin hot

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Sơn Màu Thủ Công Logo Các Công Ty - Hướng Đi Mới Đầy Sáng Tạo Và Độc Đáo Của Tranh Gạo Quỳnh Vy

Các công ty luôn mong muốn logo thương hiệu của mình được tôn vinh theo những cách riêng sáng tạo và độc đáo...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy - Những Gam Màu Mới Cho Sự Thành Công Mới

Không ngừng sáng tạo là điều chúng tôi cực kỳ tâm đắc và đó cũng là nét tính cách tiêu biểu của các...

Đọc tiếp

Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy chúc tết trong MV mới của ca sĩ nhí Minh Vy

​Mỗi năm Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sum vầy cùng gia đình với những món ăn truyền thống, ngắm...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy Và Hành Trình 10 Năm Lan Tỏa Giá Trị Nghệ Thuật

Trong một lần tình cờ được tiếp cận với tranh gạo, anh Khoa Đăng và chị Ngọc Quỳnh đã bị mê hoặc để...

Đọc tiếp

Video clip


Cộng đồng


Bản Đồ

Đem Gạo Đi... Khắp Thế Gian [Bài viết về Tranh Gạo Quỳnh Vy trên tạp chí Thế Giới Gia Đình]

Tôi gặp Vy 4 năm trước khi Vy đang là tình nguyện viên trong Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á - SSEAYP. Một năm sau, Vy bắt đầu khởi nghiệp với... gạo. Tháng 9 năm 2012 này, Tranh gạo Quỳnh Vy sẽ tròn ba tuổi. Đam mê với gạo đã đưa Vy trở thành đại sứ văn hóa của Việt Nam trong nhiều chương trình giao lưu quốc tế.

hoangmy10Tôi gặp Vy 4 năm trước khi Vy đang là tình nguyện viên trong Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á - SSEAYP. Một năm sau, Vy bắt đầu khởi nghiệp với... gạo. Tháng 9 năm 2012 này, Tranh gạo Quỳnh Vy sẽ tròn ba tuổi. Đam mê với gạo đã đưa Vy trở thành đại sứ văn hóa của Việt Nam trong nhiều chương trình giao lưu quốc tế.

Nguyễn Thúy Vy kể, ngay từ lúc học cấp một, cô nàng đã tự phát hiện ra mình có... máu kinh doanh. Mê kẹo, nhà gần chợ, Vy nhờ Mẹ mua một túi kẹo lớn để Vy mang vào lớp... bán lại cho các bạn với giá rẻ. Rồi Vy lấy "lợi nhuận" từ "quả làm ăn" đầu tiên này để đóng tiền kế hoạch nhỏ hàng tháng.

hoangmy10

Á hậu Hoàng My và Tranh Gạo Quỳnh Vy

Mê kinh doanh từ... trong máu

Năm lớp 9, gia đình Vy chuyển từ Cần Thơ lên TP. HCM sinh sống. Cuộc sống của cô gái mới lớn có đôi chút xáo trộn. Tuy nhiên, cô bé lấy lại cân bằng không lâu sau đó, học tốt và còn tập tành... viết lách. Ngoài giờ học, Vy còn cộng tác cho một tờ báo tuổi teen của thành phố, phụ trách chuyên mục chân dung nhân vật.

Gặp gỡ nhiều bạn trẻ cá tính và thành công, Vy nhận ra những thôi thúc trong lòng mình. Phải làm cái gì đó, trau dồi năng lực và tạo ra sự khác biệt! Bị "ám" bởi đam mê kinh doanh của mình, Vy bắt tay vào mở một gian hàng online bán phụ kiện trang trí, làm điệu do chính tay Vy làm ra, rồi đến các sản phẩm, trò chơi giúp phát triển trí tuệ.

Vào đại học, Vy theo học khoa Quan Hệ Quốc Tế ở Đại Học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM. Vy đã quen biết với một nghệ nhân tranh cát. Anh có tay nghề cao và tâm huyết với nghề nhưng không tìm được đầu ra cho sản phẩm. "Tại sao mình không giúp anh đưa sản phẩm tiếp cận thị trường?", Vy không khỏi trăn trở với nỗi lo của... người khác.

Rồi tình cờ, Vy gặp được người anh họ đang làm đồ án tốt nghiệp về tranh gạo. Thấy được giá trị vô hình của những tác phẩm nghệ thuật này, Vy hạ quyết tâm bắt tay vào nghiên cứu phát triển. Không chỉ tự tin với tranh cát, vì dọc đất nước ta là những bờ cát trải dài, nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá, Vy còn cảm nhận được giá trị truyền thống của tranh gạo, kết tinh vẻ đẹp của đất trời, cây lúa, linh hồn của dân tộc... qua ý tưởng và bàn tay tài hoa của người nghệ nhân. Thông qua những bức tranh gạo mộc mạc tự nhiên này, Vy sẽ có cơ hội giới thiệu Việt Nam ra thế giới. Tại sao không nhỉ?

Ngã rẽ hoàn hảo

Nghĩ là làm, tháng 9-2009, Vy cùng gia đình thành lập Công ty Tranh nghệ thuật Quỳnh Vy với các mặt hàng chính là tranh cát, tranh gạo và tranh đá quý, chủ lực là tranh gạo.

Để cho ra đời một bức tranh gạo cần nhiều công đoạn: vẽ phác thảo ý tưởng hình, gạo được sấy qua nhiệt độ phù hợp để tạo màu, được dán từng hạt lên mặt tranh, xử lý qua hóa chất để chống mối mọt... Thời gian đầu, tranh gạo của Vy chỉ có 4 tông màu chính là trắng, vàng, nâu và đen. Nhờ mày mò tìm hiểu thêm, công ty của Vy đã có thể "hô biến" ra những bức tranh gạo rực rỡ màu sắc với hơn 20 màu tự nhiên với đủ các tông sáng, tối, đậm, nhạt.

Thời gian đầu đưa tranh ra thị trường, Vy phải kiên nhẫn đến "toát mồ hôi" giải thích cho khách hàng hiểu quá trình tạo nên tranh gạo, giúp họ cảm nhận sâu sắc giá trị cũng như sự kỳ công khi làm tranh gạo, bởi đa số khách hàng nghĩ tranh gạo chỉ là... rắc gạo lên một tấm ván rồi phun màu. Có người lại e dè khi chọn lựa vì cho rằng tranh gạo sẽ không bền. Vy cũng phải thuyết phục những khách hàng khó tính bằng cách chứng minh độ bền của sản phẩm trong điều kiện được bảo quản tốt. Từ đó, phòng tranh của Vy mới có được lượng khách hàng ổn định và ngày càng "có giá" trên thị trường.

Những nỗ lực của Vy đã được đền đáp xứng đáng, vừa ra đời, tranh gạo Quỳnh Vy đã nhận được sự chú ý của truyền thông. Vy được mời tham dự nhiều sự kiện trong, ngoài nước để quảng bá văn hóa Việt Nam. Tranh gạo theo Vy đến khắp các nước Hàn Quốc, Lào... trở thành những món quà thuần Việt độc đáo, gây ấn tượng với bạn bè quốc tế . Tranh gạo được đưa vào Bảo tàng Hồ Chí Minh, đấu giá gây quỹ trong chương trình từ thiện của tổ chức Operation Smile, trao tặng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2012 hay đồng hành cùng hoa khôi Lại Hương Thảo trong cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc Gia diễn ra tại Ba Lan tháng 9 này...

huongthaotranhgao4

Mơ về một không gian văn hóa Việt

Làm chủ ở tuổi đôi mươi, có bề ngoài chững chạc, cô nàng Thúy Vy vẫn thừa nhận đôi khi bạn cảm thấy... mình còn quá trẻ để có thể đảm đương mọi việc. Và cô nàng cân bằng tuổi trẻ của mình bằng những thú vui rất con gái, chẳng hạn... dành hàng tiếng đồng hồ để vẽ móng tay theo ý thích, tỉ mẩn làm từng món đồ trang sức cho mình và bạn bè.

Bận rộn nhưng song song với công ty mình quản lý, Vy cũng ham hố... tranh thủ làm thêm tại một công ty truyền thông để tích lũy kinh nghiệm. Hiện tại, ngoài ba dòng tranh chủ lực là tranh cát, tranh gạo và tranh đá quý, Vy còn ấp ủ thêm chiến lược phát triển tranh đá trắng cũng không kém độc đáo. Cô gái trẻ không giấu tham vọng mở một siêu thị tranh, một không gian văn hóa hội tụ các loại tranh nghệ thuật có chất liệu đặc sắc của Việt Nam.

Người trẻ lập nghiệp có cần hậu phương? Có chứ. Vy bảo, bạn may mắn vì con đường mình đi có gia đình đồng hành, ủng hộ những ý tưởng đôi khi tưởng như điên rồ của mình. "Mẹ, chị, anh rể luôn ở bên mình trong những lúc khó khăn nhất...", Vy chia sẻ.

Thái Việt

Profile:

Nguyễn Thúy Vy

Ngày sinh: 21-4-1989

Giám đốc PR & Marketing - Tranh nghệ thuật Quỳnh Vy (Website: www.tranhgaoquynhvy.com)

Đại diện duy nhất của AIESEC Việt Nam tham dự Hội nghị Spark tại Thái Lan năm 2008

Đạt danh hiệu "Sinh Viên 5 Tốt" cấp trường trong 2 năm liên tiếp

Thành viên nhỏ tuổi nhất của đoàn Việt Nam tham dự sự kiện "Những ngày TP. HCM tại Busan, Hàn Quốc" nhân kỷ niệm 15 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn

Tham dự chương trình giao lưu văn hóa tại Viêng Chăn và Champasack, Lào nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Lào

Tham khảo thông tin: http://thegioigiadinh.com.vn/doi-song/18-plus/2842/dem-gao-di%E2%80%A6khap-the-gian.html

 

Zalo