HOTLINE:  0983 777 347

Vui lòng liên hệ trước khi đến showroom để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất
Tiếng Việt English

Tin hot

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Sơn Màu Thủ Công Logo Các Công Ty - Hướng Đi Mới Đầy Sáng Tạo Và Độc Đáo Của Tranh Gạo Quỳnh Vy

Các công ty luôn mong muốn logo thương hiệu của mình được tôn vinh theo những cách riêng sáng tạo và độc đáo...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy - Những Gam Màu Mới Cho Sự Thành Công Mới

Không ngừng sáng tạo là điều chúng tôi cực kỳ tâm đắc và đó cũng là nét tính cách tiêu biểu của các...

Đọc tiếp

Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy chúc tết trong MV mới của ca sĩ nhí Minh Vy

​Mỗi năm Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sum vầy cùng gia đình với những món ăn truyền thống, ngắm...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy Và Hành Trình 10 Năm Lan Tỏa Giá Trị Nghệ Thuật

Trong một lần tình cờ được tiếp cận với tranh gạo, anh Khoa Đăng và chị Ngọc Quỳnh đã bị mê hoặc để...

Đọc tiếp

Video clip


Cộng đồng


Bản Đồ

Đại Biểu Tàu TN ĐNÁ (SSEAYP) 2012 Tham Quan Tranh Gạo Quỳnh Vy

Vào sáng ngày 11/11/2012, đòan đại biểu Tàu Thanh Niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2012 đã có dịp đến tham quan Tranh Gạo Quỳnh Vy và tìm hiểu về tranh gạo, một loại hình thủ công độc đáo của Việt Nam. Các bạn thanh niên đến từ các nước đã không ngớt lời khen ngợi và thán phục sự tài hoa của những nghệ nhân Việt.

SSEAYP_coverVào sáng ngày 11/11/2012, đòan đại biểu Tàu Thanh Niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2012 đã có dịp đến tham quan Tranh Gạo Quỳnh Vy và tìm hiểu về tranh gạo, một loại hình thủ công độc đáo của Việt Nam. Các bạn thanh niên đến từ các nước đã không ngớt lời khen ngợi và thán phục sự tài hoa của những nghệ nhân Việt.

Đối với rất nhiều đại biểu, dù cùng sinh sống trong các quốc gia châu Á với nền văn minh lúa nước lâu đời nhưng đây là lần đầu tiên họ được tận mắt chiêm ngưỡng tranh gạo và quá trình tỉ mỉ, kỳ công để tạo nên một bức tranh gạo. Vì thế, buổi tham quan Tranh Gạo Quỳnh Vy đã để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng các đại biểu thanh niên quốc tế về một Việt Nam hiếu khách, nhiệt tình và còn có khả năng làm ra những bức tranh rất độc đáo.

 

Đến với phòng trưng bày, các đại biểu được nhìn ngắm những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt tạo nên từ những hạt gạo nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ giới thiệu về quy trình làm tranh, những nghệ nhân của Tranh Gạo Quỳnh Vy còn hướng dẫn các đại biểu thử làm một bức tranh gạo.

SSEAYP4

Chia sẻ cảm xúc sau khi chính tay mình thử tập xếp gạo lên khung tranh, đại biểu Aya Yanagita đến từ Nhật Bản đã thốt lên rằng: "Tôi rất vui khi được đến tham quan phòng tranh này. Tôi vô cùng bất ngờ và mãi đến giờ vẫn chưa thể tin vào mắt mình, khi nhìn các nghệ nhân chỉ từ những hạt gạo và sự kỳ công mà có thể tạo thành những tác phẩm nghệ thuật." Một đại biểu khác đến từ Indonesia lại hào hứng chia sẻ: "Tôi thích nhất là thể loại tranh chân dung vì những bức tranh này rất có hồn, chắc là phải mất rất nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Tôi sẽ giới thiệu với bạn bè của mình về loại hình nghệ thuật độc đáo này của Việt Nam khi trở về nước".

SSEAYP6

Trước đó, vào ngày 09/11/2012, chương trình văn nghệ "Đêm Việt Nam" với chủ đề "Biển đảo" đã được 29 đại biểu thanh niên Việt Nam biểu diễn ngay trên tàu Fuji Maru. Chương trình mang đến một cái nhìn mới về sự giàu đẹp của biển đảo Việt Nam và đưa bạn bè quốc tế tham quan dọc mảnh đất hình chữ S. Mở đầu chương trình, tác phẩm tranh gạo Quốc Hoa - Sen Việt và tác phẩm Thiếu Nữ - với hình ảnh các cô gái trong tà áo dài Quốc phục Việt Nam thực hiện bởi các nghệ nhân của Tranh Gạo Quỳnh Vy đã vinh dự được đòan Việt Nam chọn là quà tặng quốc gia dành tặng cho trưởng đoàn các nước. Các bức tranh được những nghệ nhân dồn tình cảm và tâm huyết của mình đã gây nhiều ngạc nhiên và ấn tượng cho các trưởng đoàn và đại biểu trên tàu. Đêm văn nghệ cũng là một lời chào mừng mà đoàn Việt Nam dành tặng cho toàn thể đại biểu trước khi tàu cập cảng Sài Gòn (TPHCM) và bắt đầu hành trình 4 ngày tại Việt Nam.

Sau đây là những hình ảnh ghi nhận được về chuyến tham quan và tìm hiểu về Tranh Gạo của các đại biểu Tàu Thanh Niên Đông Nam Á:

SSEAYP1

SSEAYP2

Với kinh nghiệm nhiều lần đón các đoàn khách quốc tế như đoàn các sinh của cuộc thi Giọng Ca Vàng ASEAN 2011, Duyên Dáng Truyền Hình ASEAN 2011 đến tham quan nên lần này, sự chuẩn bị chu đáo của Tranh Gạo Quỳnh Vy đã gây ấn tượng rất tốt với các đại biểu SSEAYP

SSEAYP3

Các đại biểu tranh thủ ghi lại những hình ảnh của mình cùng với các tác phẩm tranh gạo

Buổi tham quan diễn ra vào ngày 11/11/2012, cũng là sinh nhật của cô Ngô Thy Loan, giám đốc Tranh Gạo Quỳnh Vy nên một buổi tiệc ấm cúng đã diễn ra giữa các thành viên của Tranh Gạo Quỳnh Vy cùng với tất cả các đại biểu

SSEAYP9

 

SSEAYP10

Hoa Sen, Tà Áo Dài Việt Nam được thể hiện trên tranh gạo là những hình ảnh được các đại biểu quan tâm và yêu thích nhất

Thông tin về Tàu Thanh Niên Đông Nam Á (SSEAYP): Chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á là hoạt động giao lưu hữu nghị giữa các đại biểu thanh niên Nhật Bản và các nước trong khối ASEAN, tạo cơ hội cho thanh niên các nước mở rộng tầm nhìn ra thế giới, phát huy khả năng sáng tạo trong hoạt động và giao lưu quốc tế. Đây cũng là dịp để thanh niên thành phố giới thiệu cho thanh niên các nước Đông Nam Á và Nhật Bản về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người và sự nghiệp đổi mới của Việt Nam, nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa thanh niên Việt Nam với thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản.

Tại lễ đón tàu, ông Toshio Kuzuma, lãnh đạo SSEAYP 2012, cho biết: "Việt Nam chuẩn bị rất chu đáo, đón tiếp nồng hậu các đại biểu SSEAYP. Chúng tôi vui mừng vì thấy đất nước Việt Nam có sự phát triển vượt bậc, con người thân thiện, hiếu khách. Qua 39 lần tổ chức, đến nay chương trình SSEAYP đã có hơn 10.000 đại biểu tham dự. Mỗi đại biểu thanh niên là một đại sứ về văn hóa, của mỗi quốc gia. Qua chương trình, thanh niên Nhật Bản và các nước ASEAN được giao lưu, học tập và sẽ cống hiến sức trẻ vào quá trình xây dựng đất nước".

Sau lễ tiếp đón, các đại biểu của SSEAYP 2012 sẽ tham gia các hoạt động như: giao lưu văn hóa văn nghệ với thanh niên TP, tham quan một số cơ quan, đơn vị, công trình trọng điểm của TP; Quan trọng nhất là chương trình Homestay (ở nhà dân) để trải nghiệm, giao lưu, tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của người Việt. Trưa ngày 12/11, tàu đã rời Việt Nam, tiếp tục đến thăm các quốc gia khác trong chương trình.

Thông tin tham khảo:

http://idol.com.vn/dai_bieu_sseayp_2012_tham_quan_tranh_gao_quynh_vy.html

http://www.facebook.com/sseaypvietnam/

Tạp Chí Campus Vietnam

 

Zalo