HOTLINE:  0983 777 347

Vui lòng liên hệ trước khi đến showroom để chúng tôi phục vụ quý khách tốt nhất
Tiếng Việt English

Tin hot

Đôi vợ chồng trẻ “truyền lửa” đam mê tranh gạo - Báo Làng Nghề Việt Nam - Thứ Năm - 07/04/2022

LNV - Đôi vợ chồng Khoa Đăng - Ngọc Quỳnh cùng với mẹ ruột Ngô Thy Loan và em gái Nguyễn Thúy Vy là những...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Sơn Màu Thủ Công Logo Các Công Ty - Hướng Đi Mới Đầy Sáng Tạo Và Độc Đáo Của Tranh Gạo Quỳnh Vy

Các công ty luôn mong muốn logo thương hiệu của mình được tôn vinh theo những cách riêng sáng tạo và độc đáo...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy - Những Gam Màu Mới Cho Sự Thành Công Mới

Không ngừng sáng tạo là điều chúng tôi cực kỳ tâm đắc và đó cũng là nét tính cách tiêu biểu của các...

Đọc tiếp

Gia đình Tranh Gạo Quỳnh Vy chúc tết trong MV mới của ca sĩ nhí Minh Vy

​Mỗi năm Tết đến xuân về, bên cạnh niềm vui sum vầy cùng gia đình với những món ăn truyền thống, ngắm...

Đọc tiếp

Tranh Gạo Quỳnh Vy Và Hành Trình 10 Năm Lan Tỏa Giá Trị Nghệ Thuật

Trong một lần tình cờ được tiếp cận với tranh gạo, anh Khoa Đăng và chị Ngọc Quỳnh đã bị mê hoặc để...

Đọc tiếp

Video clip


Cộng đồng


Bản Đồ

Triển Lãm Tranh Gạo Quỳnh Vy - Chương Trình Từ Thiện "Bóng Mẹ"

Tranh Nghệ Thuật Quỳnh Vy may mắn là một trong những đơn vị đầu tiên được mời tham dự chương trình triển lãm, biểu diễn nghệ thuật và bán đấu giá từ thiện Bóng Mẹ. Từ cái duyên gặp gỡ ban đầu, tôi không khỏi xúc động khi được nghe ban tổ chức chương trình chia sẻ ý tưởng. Ngay lúc đó, tôi đã quyết tâm đồng hành với anh Xuân Anh, chị Phụng Trình, chị Mai Thu Huyền và những anh chị tâm huyết với Bóng Mẹ, cố gắng hết sức để chương trình diễn ra trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

Vẫn nhớ cái ngày ekip của anh Xuân Anh đến phòng tranh Quỳnh Vy để tìm bối cảnh chụp hình. Bên ngoài trời thì mưa như trút nước, trong lòng tôi thì vừa hồi hộp vừa rộn ràng vì đây là lần đầu tiên hai mẹ con tôi được một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp hình kỷ niệm. Vừa chụp ảnh, anh Xuân Anh vừa chia sẻ mục đích khiến anh khát khao tổ chức chương trình này. "Nói về Mẹ không thể diễn tả hết bằng lời. Anh lại càng không đủ ngôn từ để nói về chữ hiếu giữa cuộc đời này nhưng anh vẫn mong muốn triển lãm Bóng Mẹ sẽ khơi gợi trong mỗi chúng ta thêm nhiều điều về bổn phận làm con..." - Anh cứ day dứt, trăn trở mãi vì ngày anh nhận ra tình thương vô bờ của mẹ, để trả ơn, để đền đáp công ơn trời biển thì mẹ anh đã không còn trên cõi đời này nữa.

LGG48

Tác phẩm tranh gạo "Lòng mẹ" thu hút được rất nhiều sự quan tâm trong chương trình

Bong Me1

Chụp cùng nhiếp ảnh gia Xuân Anh (ngoài cùng góc phải).

Những chia sẻ đó cứ đeo đuổi tôi mãi từ lúc chụp bộ ảnh triển lãm với mẹ cho đến lúc bắt tay cùng những nghệ nhân của mình tìm đề tài để thực hiện các tác phẩm tranh gạo và tranh cát đóng góp ủng hộ cho chương trình. Ý nghĩ phải làm thế nào để mang đến những tác phẩm đẹp nhất, giá trị nhất để vừa tri ân người mẹ kính yêu của mình, vừa có thể mang đi đấu giá, đóng góp kinh phí xây những căn nhà tình thương cho dân nghèo cứ thôi thúc tôi và các nghệ nhân. Sau nhiều lần trao đổi, bàn bạc, Quỳnh Vy quyết định chọn hình ảnh hoa sen của nhiếp ảnh gia Xuân Anh, kết hợp cùng nét thư pháp điêu luyện của họa sĩ Đăng Học để chuyển thể thành tác phẩm tranh gạo "Lòng Mẹ". Chúng tôi chọn hoa sen cũng bởi vì hình ảnh sen mộc mạc, bình dị, không chỉ tượng trưng cho người mẹ mà sen còn mang nhiều ý nghĩa cao quý trong triết lý Phật giáo, rất thích hợp cho mùa Vu Lan. Hai đóa hoa sen tượng trưng cho bàn tay người Mẹ đỡ nâng đứa con yêu quý của mình, đồng thời lại khiến ta liên tưởng đến hình ảnh nguời con nép đầu vào lòng mẹ để được Mẹ chở che, vỗ về. Bức tranh có kích thước 70x100cm với những hạt gạo được xếp thủ công rất cẩn trọng và tỉ mỉ. Bốn tông màu của bức tranh trắng, vàng, nâu và đen cũng hoàn toàn là màu tự nhiên của những hạt gạo sau khi được sấy lên. Vì phải gắp từng hạt đính lên khung nên các nghệ nhân đã mất gần 80 giờ làm việc để chế tác bức tranh vô cùng kỳ công với hơn 40,000 hạt gạo.

Bong Me2

Thúy Vy và mẹ chụp ảnh cùng Mai Thu Huyền - Giám đốc Tincom Media.

Ở mảng tranh cát, những nghệ nhân của Quỳnh Vy cũng cố gắng chăm chút cho tác phẩm của mình để gây bất ngờ cho quan khách đến thưởng lãm. Hình ảnh người mẹ đang ấp ủ đứa con thơ của mình được tạo nên từ hàng triệu hạt cát nhỏ bé dần hiện lên trên khung kiếng với bàn tay tài hoa, khéo léo cùng tấm lòng trân trọng và tâm huyết. Mặt sau của tác phẩm còn được chừa một phần để quan khách tham dự chương trình có thể cùng các nghệ nhân hoàn thiện bức tranh. Từng muỗng cát nhỏ với nhiều màu sắc cát vô cùng sinh động là những lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc... gửi đến những người mẹ thân yêu.

Bong Me3

Thúy Vy và mẹ đang thực hiện tranh cát

Bong Me4

Khách tham dự chương trình ngạc nhiên khi lần đầu tiên được vẽ tranh cát

 Bong Me5

Ca sỹ Cao Mỹ Kim tham quan triển lãm Tranh Cát Quỳnh Vy

Không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh những tác phẩm tranh cát và tranh gạo đẹp mắt, Quỳnh Vy còn chuẩn bị một tiết mục biểu diễn tranh cát trên sân khấu trong nền nhạc bài "Nhật Ký Của Mẹ", với giai điệu da diết, đầy tình cảm.

Cuối cùng, sau bao mong mỏi, ngày triển lãm 10/08/2013 cũng đã đến. Dù trời mưa rất to, hàng ngàn lượt người vẫn đến để thưởng lãm những tác phẩm, khiến cho ban tổ chức cũng như các nghệ nhân vô cùng xúc động. Nhìn rất nhiều khán giả lau vội những giọt nước mắt khi lời hát "Thấy con khóc oà, mắt Mẹ lệ nhoà, Cám ơn vì con đến bên Mẹ..." với hình ảnh người mẹ trìu mến ôm con vào lòng được tạo nên từ những hạt cát trắng tinh khôi khi tiết mục biểu diễn kết thúc, rồi những tràng pháo tay vang lên, tim tôi như vỡ òa cảm xúc.

Bong Me6

Bong Me7

Hai mẹ con lưu lại khoảnh khắc bên "Lòng mẹ"

Và vui hơn cả là khi tác phẩm tranh gạo "Lòng Mẹ" mà chúng tôi đặt tất cả tình cảm để tạo nên đã được chị Mã Đào Ngọc Bích, giám đốc Angel Beauty Spa mua với mức giá 25.000.000đ, tương ứng với một căn nhà tình thương dành tặng cho những mảnh đời khó khăn. Tổng số tiền thu được sau chương trình lên đến hơn nửa tỉ đồng. Vậy là tâm huyết của những người thực hiện chương trình cũng đã phần nào được đền đáp khi ước nguyện xây 10 căn nhà cho dân nghèo, trong đó có những người mẹ có con hy sinh tại chiến trường Campuchia, người Việt nghèo trở về từ Campuchia, người dân tộc Khmer nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ từng công tác giúp bạn Campuchia đang gặp khó khăn trong cuộc sống đã trở thành hiện thực.

Cảm ơn BTC Bóng Mẹ đã cho tôi cùng nhiều người khác có cơ hội đồng hành và tham dự chương trình đầy cảm xúc này. Và có lẽ Mẹ tôi cũng đang rất vui vì con của Mẹ đã làm được một điều ý nghĩa cho xã hội trong mùa Vu Lan báo hiếu...

Nguyễn Thúy Vy
Giám đốc PR & Marketing Tranh Nghệ Thuật Quỳnh Vy

Tham khảo thông tin:

http://www.vanhoadoanhnhan.vn/chan-dung-doanh-nhan/doanh-nhan-viet/3229-tranh-gao-quynh-vy-trai-long-cung-qbong-meq.html

http://www.vanhoadoanhnhan.vn/chan-dung-doanh-nhan/doanh-nhan-viet/3150-nguyen-thuy-vy-tranh-gao-quynh-vy-me-la-bong-ca-doi-con.html

 http://tv.tuoitre.vn/tin/6173/bong-me-mua-vu-lan

http://www.camnangmuasam.vn/tinct.aspx?id=503

 

Zalo